15 tháng 8, 2013

Góp bút giao lưu 08.2013

             CHIỀU CUỐI THU
            



         Đ àn én về gọi chi mùa xuân sớm .
         Đất trời dường nhẹ chuyển tiết sang đông . 
         Cái lành lạnh giao mùa như mới chớm .
         Và lá vàng vẫn lặng lẽ qua song .
             
         Trời cuối thu nắng buồn ngoài ao lạnh .
         Hững hờ trôi mây nước cũng ưu phiền .
         Con sóng nhỏ phù du, chiều hiu quạnh .
         Thiếu phụ sầu vò võ giấc cô miên .

                                     CÚC HƯƠNG

              (PCN.CLB.Thơ Ca Ninh Kiều-TP.Cần Thơ)
    


                                                                    GỞI MÌNH NƠI XA

   


    gỡ là một giấc mơ thôi
    Đã hai mươi mấy xuân rồi có nhau
    Bởi lòng nặng nghĩa trầu cau
    Đắng cay làm ngọt, khổ sầu làm vui
    Bao năm đất khách quê người
    Thu qua đông lại da mồi tóc sương!

    Giận rồi hết giận càng thương
    Xa nhau trằn trọc canh trường nhớ nhau
    Mình buồn em cũng thấy đau
    Mình đau, ruột thắt gan bào lòng em!

                                              





  
        Đêm nay trăng rụng bên thềm
        Rưng rưng em chạnh nỗi niềm cô đơn
        Đông về gió buốt từng cơn
        Nhớ mình, mình nhớ - ai hơn ai nhiều?

                                 CÚC HƯƠNG
           (PCN.CLB.Thơ Ca Ninh Kiều-TP.Cần Thơ)
                                                                   

                                                           

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét